GIỚI THIỆU VỀ UNITY
Unity hiện đang là framework được nhiều Game Studio trên toàn thế giới sử dụng, được xây dựng bởi đội ngũ Unity Technologies. Unity tích hợp nhiều công nghệ xử lý đồ họa, mô phỏng vật lý…giúp quá trình xây dựng game trở nên nhanh chóng và đơn giản, từ đó lập trình viên tập chung nhiều hơn vào nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Một trong những đặc điểm làm cho Unity được bình chọn là nền tảng Game Engine tốt nhất hiện nay là:
Lập trình bằng C#
C# là một trong những ngôn ngữ lập trình phổ biến và mạnh mẽ nhất hiện nay. Là ngôn ngữ đa năng, hiện đại được nhiều lập trình viên sử dụng.
Hỗ trợ đa nền tảng
Chỉ cần viết code 1 lần, và game của chúng ta sẽ chạy được trên cả iOS, Android, WindowsPhone, Sony Playstation, Xbox… và thậm chí là cả trên Web Browser.
Bộ công cụ hỗ trợ
Unity có bộ công cụ hỗ trợ trong Engine Game cực mạnh như Graphic Rendering(DirectX, OpenGL), physic (NVIDIA PhysX), audio (OpenAL) giúp quá trình phát triển game trở nên nhanh và đơn giản hơn.
Kho thư viện miễn phí khổng lồ
Kho thư viện Asset Store khổng lồ miễn phí lẫn có phí do cộng đồng cả thế giới cung cấp, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn để tạo ra những game cực chất.
Unity Engine rất dễ sử dụng
Unity Engine được đánh giá như môi trường tích hợp và mang đến cho người dùng 1 hệ thống toàn diện. Unity có đa dạng các công cụ hỗ trợ như vật lý, âm thanh, mã nguồn, trí tuệ nhân tạo… và bao gồm cả việc dựng hình ảnh để cho ra đồ họa 2D/3D bắt mắt
Phát triển sự nghiệp
Những người lựa chọn lập trình game bằng Unity để phát triển sự nghiệp sẽ nhận được mức thu nhập tương đối cao. Bên cạnh đó, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn cho mình: Đi làm tại các studio game hoặc tự khởi nghiệp bằng những game mình yêu thích.
Mục tiêu khóa học
- Xây dựng tư duy lập trình game bằng ngôn ngữ C#.
- Cung cấp các khái niệm cơ bản trong Game Unity, quy trình sản xuất Game.
- Tạo Animation và điều khiển hành động nhân vật, xử lý va chạm.
- Tự mình hoàn thiện game 2D & 3D đẹp mắt, cuốn hút người chơi, kiếm được tiền qua quảng cáo Admob, IAP.
- Nắm vững quy trình phát triển game từ đầu đến khi sản phẩm được publish lên Google Play và App Store.
- Chia sẻ những kinh nghiệm trong thiết kế và lập trình game từ giảng viên.
- Học viên được tham quan, giao lưu cùng các studio game hàng đầu tại Hà Nội.
đối tượng tham gia
Học sinh, sinh viên có niềm đam mê với lập trình game.
Nhân viên phát triển game tại các doanh nghiệp.
Tại sao nên chọn khóa học này
Khoá học lập trình game với Unity sẽ giúp bạn xây dựng một thế giới game 2D & 3D
trên nhiều nền tảng ứng dụng như Android, iOS, Web, PC, Mac…
Kiến thức cô đọng, tập trung, chú trọng thực hành, rút ngắn thời gian học.
Qua từng chương, học viên có thể tự làm hoàn thiện một game hoàn chỉnh
Có thể kiến tiền ngay từ những sản phẩm mình làm ra.
Qua từng chương, học viên có thể tự làm hoàn thiện một game hoàn chỉnh
Học viên được hỗ trợ từ các chuyên gia, cựu học viên với nhiều kinh nghiệm.
Thầy Doãn Anh Tuấn
Giảng viên cao cấp | Founder Buffalo Studio
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN VỚI NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM
- Hơn 10 năm kinh nghiệm lập trình game 2D, 3D bằng Unity Engine.
- 7 năm giảng dạy lập trình game với hàng trăm học viên hiện đang làm việc tại các studio game lớn.
- Sáng lập và điều hành Bufalo Studio Game với nhiều tựa game nổi tiếng trên App Store và Google Play.
- Cố vấn kỹ thuật cấp cao cho các công ty phát hành game tại Việt Nam.
- Mong muốn giúp đỡ nhiều bạn trẻ đam mê lập trình game cũng như góp phần vào việc phát triển ngành game tại Việt Nam
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
- Chương trình học trong 14 buổi, 3h/buổi. Ngoài ra, học viên được hỗ trợ online sau giờ học từ giảng viên và đội ngũ chuyên gia.
- Các kiến thức về ngôn ngữ lập trình C# sẽ được lồng ghép qua các project thực tế.
- Các bài Labguide chi tiết giúp học viên dễ dàng tổng hợp kiến thức ngay trên lớp.
Buổi 1: Thiết lập môi trường Unity
- Giới thiệu khoá học
- Tải và cài đặt Unity và VS Code
- Giới thiệu về Unity
- Tạo và khám phá một project mới
- Tự tạo một đối tượng game và gắn script đầu tiên
Buổi 2 : Làm quen các phương thức cơ bản trong thư viện Unity Engine
- Làm quen các phương thức Start(), Awake(), Update(), FixedUpdate(), LateUpdate()
- Giới thiệu về biến trong scripts, sử dụng SerializeField
- Các phương thức Input cơ bản
- Sử dụng Time.deltaTime , Time.timeScale, Time.time
- Xử lí thay đổi toạ độ đối tượng Transfrom.Translate
- Xử lí xoay đối tượng Transfrom.Rotate
Buổi 3 : Camera và Animation trong Unity
- Camera follow cơ bản
- Camera follow nâng cao Cinemachine Follow Camera
- Tạo Animation cơ bản cho đối tượng
- Tạo Animator và điều khiển Animation qua parameter
Buổi 4 : Vật lí và bắt va chạm 3D trong Unity
- Vật lí 3D cơ bản (Rigidbody, Collider)
- Sử dụng OnTriggerEnter, OnTriggerStay, OnTriggerExit, OnCollisionEnter, OnCollisionStay, OnCollisionExit
- Sử dụng Tag và Layer
- Cách bắt va chạm động dùng Raycast hoặc OverlapSphere
Buổi 5 : thực hành làm game 3D phần 1
- Tạo 1 map đơn giản
- Tạo player và di chuyển player (horizontal, vertical, jump)
- Thực hiện hành vi bắn (shooting)
- Camera follow
Buổi 6: thực hành làm game 3D phần 2
- Tạo AI ememy
- Spawn enemy
- Tạo UI đơn giản (health bar, score, bullet number)
Buổi 7: thực hành làm game 3D phần 3
- Tạo thêm map và level
- Hoàn thiện UI element (Game over, level clear, level selector)
Buổi 8: Unity 2D cơ bản
- 2D Vector, 2D Translate, 2D Rotation, Sprite Renderer
- Giới thiệu về 1 số cách làm 2D Animation (Spine, Spritesheet)
- 2D Camera Follow
Buổi 9 : Vật lí và bắt va chạm trong Unity 2D
- Giới thiệu về vật lí 2D (2D Collider, 2D Rigidbody)
- Các thành phần vật lí : Hingle Joint 2D, Distance Joint 2D, Wheel Joint 2D
- Các thành phần Surface Effector 2D, Area Effector 2D, Buoyancy Effector 2D
- Tile Map và Sprite Shape
- Bắt va chạm OnTrigger2D, OnCollision2D
- Bắt va chạm động dùng OverlapCircle hoặc Raycast 2D
Buổi 10 : Thực hành làm game 2D phần 1
- Tạo map dùng tile map hoặc sprite shape
- Tạo player (move and jump)
- 2D Camera follow
Buổi 11 : Thực hành làm game 2D phần 2
- Tạo enemies
- Tạo blocks
- Tạo items
- Tạo UI cơ bản (health bar, score)
Buổi 12 : Thực hành làm game 2D phần 3
- Thêm map bằng tile map editor
- Hoàn thiện UI
- Thêm hiệu ứng và hoàn thiện game
Buổi 13 : Gắn quảng cáo Google Admob và publish game lên Google play, App store
- Hướng dẫn gắn quảng cáo Admob Banner, Admob Interstitial, Admob Reward Video vào Unity game
- Build Unity project thành apk file và publish lên google play
- Build Unity project thành iap file và publish lên App Store
- 1 số cách để game bạn có thêm lượt cài đặt : ASO cơ bản, tạo Facebook Fanpage, YouTube channel, chạy campain Adword, Facebook hoặc Tiktok
Buổi 14 : Bảo vệ đồ án cuối khoá và tổng kết khoá học:
Đồ án cuối khóa tổng hợp kiến thức trong suốt khóa học để tạo ra sản phẩm.
Ngoài ra học viên còn được trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng viết tài liệu và thuyết trình khi bảo vệ.
ƯU ĐÃI GIẢM 30% HỌC PHÍ
- LỚP HỌC OFFLINE HỌC PHÍ CÒN: 5.000.000 VNĐ
- LỚP HỌC ONLINE HỌC PHÍ CÒN: 3.000.000 VNĐ
Thông tin liên hệ:
Điện thoại: 0966088122
Email: tamtv@utt.edu.vn
Website: http://codelab.codes
Facebook: https://www.facebook.com/codelabUTT