GIỚI THIỆU VỀ UNITY

Unity hiện đang là framework được nhiều Game Studio trên toàn thế giới sử dụng, được xây dựng bởi đội ngũ Unity Technologies. Unity tích hợp nhiều công nghệ xử lý đồ họa, mô phỏng vật lý…giúp quá trình xây dựng game trở nên nhanh chóng và đơn giản, từ đó lập trình viên tập chung nhiều hơn vào nội dung để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Một trong những đặc điểm làm cho Unity được bình chọn là nền tảng Game Engine tốt nhất hiện nay là:

 

Mục tiêu khóa học

  • Xây dựng tư duy lập trình game bằng ngôn ngữ C#.
  • Cung cấp các khái niệm cơ bản trong Game Unity, quy trình sản xuất Game.
  • Tạo Animation và điều khiển hành động nhân vật, xử lý va chạm.
  • Tự mình hoàn thiện game 2D & 3D đẹp mắt, cuốn hút người chơi, kiếm được tiền qua quảng cáo Admob, IAP.
  • Nắm vững quy trình phát triển game từ đầu đến khi sản phẩm được publish lên Google Play và App Store.
  • Chia sẻ những kinh nghiệm trong thiết kế và lập trình game từ giảng viên.
  • Học viên được tham quan, giao lưu cùng các studio game hàng đầu tại Hà Nội.
 

đối tượng tham gia

            Học sinh, sinh viên có niềm đam mê với lập trình game.

Nhân viên phát triển game tại các doanh nghiệp.

 

Tại sao nên chọn khóa học này

Khoá học lập trình game với Unity sẽ giúp bạn xây dựng một thế giới game 2D & 3D

trên nhiều nền tảng ứng dụng như Android, iOS, Web, PC, Mac…

 

Thầy Doãn Anh Tuấn​

Giảng viên cao cấp | Founder Buffalo Studio

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

  • Chương trình học trong 14 buổi, 3h/buổi. Ngoài ra, học viên được hỗ trợ online sau giờ học từ giảng viên và đội ngũ chuyên gia.
  • Các kiến thức về ngôn ngữ lập trình C# sẽ được lồng ghép qua các project thực tế.
  • Các bài Labguide chi tiết giúp học viên dễ dàng tổng hợp kiến thức ngay trên lớp.

Buổi 1: Thiết lập môi trường Unity

  • Giới thiệu khoá học
  • Tải và cài đặt Unity và VS Code
  • Giới thiệu về Unity
  • Tạo và khám phá một project mới
  • Tự tạo một đối tượng game và gắn script đầu tiên

Buổi 2 : Làm quen các phương thức cơ bản trong thư viện Unity Engine

  • Làm quen các phương thức Start(), Awake(), Update(), FixedUpdate(), LateUpdate()
  • Giới thiệu về biến trong scripts, sử dụng SerializeField
  • Các phương thức Input cơ bản
  • Sử dụng Time.deltaTime , Time.timeScale, Time.time
  • Xử lí thay đổi toạ độ đối tượng Transfrom.Translate
  • Xử lí xoay đối tượng Transfrom.Rotate

Buổi 3 : Camera và Animation trong Unity

  • Camera follow cơ bản
  • Camera follow nâng cao Cinemachine Follow Camera
  • Tạo Animation cơ bản cho đối tượng
  • Tạo Animator và điều khiển Animation qua parameter

Buổi 4 : Vật lí và bắt va chạm 3D trong Unity

  • Vật lí 3D cơ bản (Rigidbody, Collider)
  • Sử dụng OnTriggerEnter, OnTriggerStay, OnTriggerExit, OnCollisionEnter, OnCollisionStay, OnCollisionExit
  • Sử dụng Tag và Layer
  • Cách bắt va chạm động dùng Raycast hoặc OverlapSphere

Buổi 5 : thực hành làm game 3D phần 1

  • Tạo 1 map đơn giản
  • Tạo player và di chuyển player (horizontal, vertical,  jump)
  • Thực hiện hành vi bắn (shooting)
  • Camera follow

Buổi 6: thực hành làm game 3D phần 2

  • Tạo AI ememy
  • Spawn enemy
  • Tạo UI đơn giản (health bar, score, bullet number)

Buổi 7: thực hành làm game 3D phần 3

  • Tạo thêm map và level
  • Hoàn thiện UI element (Game over, level clear, level selector)

Buổi 8: Unity 2D cơ bản

  • 2D Vector, 2D Translate, 2D Rotation, Sprite Renderer
  • Giới thiệu về 1 số cách làm 2D Animation (Spine, Spritesheet)
  • 2D Camera Follow

Buổi 9 : Vật lí và bắt va chạm trong Unity 2D

  • Giới thiệu về vật lí 2D (2D Collider, 2D Rigidbody)
  • Các thành phần vật lí : Hingle Joint 2D, Distance Joint 2D, Wheel Joint 2D
  • Các thành phần Surface Effector 2D, Area Effector 2D, Buoyancy Effector 2D
  • Tile Map và Sprite Shape
  • Bắt va chạm OnTrigger2D, OnCollision2D
  • Bắt va chạm động dùng OverlapCircle hoặc Raycast 2D

Buổi 10 : Thực hành làm game 2D phần 1

  • Tạo map dùng tile map hoặc sprite shape
  • Tạo player (move and jump)
  • 2D Camera follow

Buổi 11 : Thực hành làm game 2D phần 2

  • Tạo enemies
  • Tạo blocks
  • Tạo items
  • Tạo UI cơ bản (health bar, score)

Buổi 12 : Thực hành làm game 2D phần 3

  • Thêm map bằng tile map editor
  • Hoàn thiện UI
  • Thêm hiệu ứng và hoàn thiện game

Buổi 13 : Gắn quảng cáo Google Admob và publish game lên Google play, App store

  • Hướng dẫn gắn quảng cáo Admob Banner, Admob Interstitial, Admob Reward Video vào Unity game
  • Build Unity project thành apk file và publish lên google play
  • Build Unity project thành iap file và publish lên App Store
  • 1 số cách để game bạn có thêm lượt cài đặt : ASO cơ bản, tạo Facebook Fanpage, YouTube channel, chạy campain Adword, Facebook hoặc Tiktok

Buổi 14 : Bảo vệ đồ án cuối khoá và tổng kết khoá học:

Đồ án cuối khóa tổng hợp kiến thức trong suốt khóa học để tạo ra sản phẩm. 

Ngoài ra học viên còn được trau dồi kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng viết tài liệu và thuyết trình khi bảo vệ.

 

Một số game học viên đã làm khóa trước

Đăng ký ngay

ƯU ĐÃI GIẢM 30% HỌC PHÍ

Đăng ký tư vấn

Đăng ký tư vấn

Đăng ký tư vấn

Bạn quan tâm đến khóa học nào?
  • LỚP HỌC OFFLINE HỌC PHÍ CÒN: 5.000.000 VNĐ
  • LỚP HỌC ONLINE HỌC PHÍ CÒN: 3.000.000 VNĐ

Thông tin liên hệ:

Điện thoại: 0966088122

Email: tamtv@utt.edu.vn

Website: http://codelab.codes

Facebook: https://www.facebook.com/codelabUTT