Hướng dẫn này bao gồm các bước sử dụng Microsoft Teams dành cho giảng viên để giảng dạy trực tuyến cho sinh viên, học viên trong thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng, các thầy(cô) có thể liên hệ Trung tâm Công nghệ thông tin – Thư viện để được hỗ trợ.
Để sử dụng MicroSoft Teams (MS Teams) các bạn có thể truy cập theo 2 cách:
Cách 1: Truy cập trực tiếp teams.microsoft.com
Cách 2: Tải phần mềm tại https://teams.microsoft.com/downloads cho máy tính hoặc app trên điện thoại/máy tính bảng, cài đặt và truy cập trên ứng dụng. Sử dụng tài khoản Office 365 do Nhà trường cung cấp
Để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất, chúng tôi khuyến cáo các bạn nên tải ứng dụng MS Teams về máy tính/điện thoại/máy tính bảng.
1 Team có thể giống như 1 Khoa, 1 Ban hoặc 1 lớp học. Tùy theo cách tổ chức của giáo viên. Trong Team sẽ có các Kênh (Channels). Kênh có thể là bộ môn, là các lớp trong khóa học.
Quản lý các thành viên trong Teams
Quản lý các thành viên trong Teams về chính sách, quy định về cách trao đổi trong Teams đó. Quyền hạn của các thành viên trong Teams.
Teams cung cấp hiệu quả của việc tạo, theo dõi và xem xét các bài tập trực tiếp trong Class Team. Trong tab Bài tập (Assignments), tạo một bài tập, đính kèm các tệp liên quan và đăng phiếu đánh giá sinh viên. Khi sinh viên gửi bài tập, bạn xem xét, cung cấp phản hồi để cải thiện và chấm điểm.