Google đã công bố Dự án IDX, một môi trường phát triển dựa trên trình duyệt mới được thiết kế để tạo ứng dụng đa nền tảng và web đầy đủ. Nền tảng mới tích hợp các khả năng của AI và cung cấp hỗ trợ cho nhiều khung và ngôn ngữ khác nhau.

Theo trang web Project IDX, động lực đằng sau Project IDX là đơn giản hóa sự phức tạp của việc khởi chạy ứng dụng. Nền tảng này cung cấp một không gian làm việc dựa trên web vừa quen thuộc vừa sáng tạo. Google nhấn mạnh rằng đây mới chỉ là bước khởi đầu trong hành trình của họ với Project IDX và tìm kiếm phản hồi để nâng cao quy trình phát triển ứng dụng. Nền tảng này nhằm mục đích cung cấp quy trình phát triển nhanh chóng, hỗ trợ các khung và ngôn ngữ phổ biến, xem trước ứng dụng trên các nền tảng và hỗ trợ AI nâng cao để viết mã. Google đang mời các nhà phát triển tham gia danh sách chờ để có bản xem trước giới hạn của Project IDX.

Được xây dựng trên phiên bản mã nguồn mở của Visual Studio Code

Project IDX của Google không phải là một IDE hoàn toàn mới. Nó tận dụng phiên bản mã nguồn mở của Visual Studio Code làm nền tảng. Quyết định này cho phép Google tích hợp Codey, mô hình nền tảng dựa trên PaLM 2 của họ, hỗ trợ các tác vụ lập trình. Với Codey, các nhà phát triển có thể hưởng lợi từ việc hoàn thành mã thông minh, một chatbot dành cho các truy vấn mã hóa và các tính năng như thêm nhận xét mã theo ngữ cảnh.

Phát triển dựa trên đám mây

Project IDX hoạt động như một IDE dựa trên đám mây. Nó tích hợp hoàn hảo với Dịch vụ lưu trữ Firebase của Google và Google Cloud Function. Các nhà phát triển cũng có thể nhập mã hiện có của họ từ kho GitHub. Mỗi không gian làm việc trên IDX cung cấp quyền truy cập vào một máy ảo dựa trên Linux và chẳng bao lâu nữa, nó sẽ cung cấp các trình giả lập Android và iOS được nhúng trực tiếp trong trình duyệt.

Các tính năng do AI điều khiển

Nhóm IDX đã đề cập trong thông báo của họ: “Với Dự án IDX, chúng tôi đang khám phá cách đổi mới của Google trong AI—bao gồm cả các mô hình Codey và PaLM 2 hỗ trợ Studio Bot trong Android Studio, Duet trong Google Cloud và hơn thế nữa—có thể giúp bạn không chỉ viết mã nhanh hơn mà còn viết mã chất lượng cao hơn.”

Trong khi các nền tảng khác như Copilot của GitHub và CodeWhisperer của Amazon cung cấp AI các tính năng mã hóa, việc Google nhấn mạnh vào phát triển toàn bộ ngăn xếp tạo nên sự khác biệt cho Project IDX. Google cũng có các plugin Cloud Code IDE, có khả năng mang Codey đến hầu hết mọi IDE phổ biến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *